Thứ Năm, 30 tháng 9, 2010

Một số lưu ý khi ốp gạch ngoại thất Mozaic

Một số lưu ý khi ốp gạch ngoại thất Mozaic

Tại Việt Nam, gạch ngoại thất đã bắt đầu được đưa vào sử dụng và đang ngày càng chứng minh vẻ đẹp cũng như nhiều tiện ích khi sử dụng.

Hàng loạt các công trình lớn như toà nhà Việt Tower; Tháp đôi Vincom; Toà tháp Viglacera; Khu Flower Masion; Tòa nhà Ocean Park…cho đến nhà riêng đã sử dụng gạch ngoại thất để làm đẹp cho công trình . Với các đặc tính vượt trội so với các loại vật liệu ngoại thất khác như quét sơn, ốp đá…công trình sử dụng gạch ngoại thất có sức mạnh chống mọi tác hại của khí hậu nhiệt đới; tính năng chống thấm cao, tăng cường độ bền cho công trình; khả năng chống bẩn mạnh hơn các loại gạch khác nên công trình sẽ giữ được vẻ đẹp bền vững với thời gian.
10_Vincom1.jpg
Để sử dụng hiệu quả tính năng và công dụng của sản phẩm gạch ngoại thất, các chuyên gia của công ty Inax Việt Nam đưa cần một số lưu ý trong quá trình thực hiện việc ốp gạch ngoại thất:
- Kiểm tra tường: độ phẳng sai lệch cho phép +3mm/2m; tường không rạn nứt, bong rộp
- Xử lý mặt tường sạch trước đó và quét một lớp nước phụ gia điều chế trước khi ốp 2 đến 4 giờ
- Trộn lượng vữa vừa ốp để có thể sử dụng trong vòng 1 tiếng theo tỷ lệ hướng dẫn và tốt nhất nên trộn bằng máy
- Đặt khuôn nhựa lên mặt sau của gạch; dùng bay trát vữa lên mặt sau của vỉ gạch; vét vữa còn lại trên khuôn; nhấc khuôn ra khỏi vỉ gạch (khoảng 5 lần trát vữa thì rửa khuôn một lần)
- Ốp vỉ gạch lên tường đã chia mực sẵn; đặt vỉ cao hơn mực chia sẵn 5 mm, dùng miếng gỗ vừa vỗ vừa điều chỉnh
- Sau khi ốp gạch khoảng 45 phút, thấm nước lên giấy và tiến hành bóc giấy sau 3 phút; tuyệt đối phải lau thật sạch lớp hồ giấy sau khi bóc
- Trước khi tiến hành trét mí gạch, phải lau thật sạch bề mặt gạch bằng nước sau đó mới tiến hành trét mí bằng bay cao su. Công đoạn này chỉ thực hiện sau khi ốp gạch được một ngày
- Vệ sinh bề mặt: Dùng mút thấm nước để vệ sinh bề mặt gạch; có thể thực hiện nhiều lần cho đến khi bề mặt gạch sáng bóng.
PV
( Theo dothi.net )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét